spot_img

Ban Hoằng pháp Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2021

Sáng ngày 3/7, Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2021. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị đặt dưới sự chứng minh của HT. Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ; TT. Thích Đức Thiện – Phó chủ tịch, Tổng thư ký HĐTS GHPGVN; HT. Thích Huệ Thông – Phó tổng Thư ký kiêm Chánh văn phòng 2 TƯGH cùng sự tham sự của chư Tôn đức lãnh đạo, thành viên Ban Hoằng pháp TƯ trên khắp các tỉnh, thành cả nước.

003d4321cac83e9667d9

Phát biểu khai mạc, HT. Thích Bảo Nghiêm cho biết, để thực hiện tốt sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thường trực HĐTS về việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong khi không thể gặp mặt nhau để trao đổi trực tiếp, Ban Hoằng pháp TƯ đã ứng dụng công nghệ vào hội nghị trực tuyến hôm nay. Đây là sự kiện đặc biệt bởi Ban Hoằng pháp đã kịp thời vận dụng tinh tiến của thời đại công nghiệp 4.0, nhằm đánh giá lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2021, những công việc đã làm được và chưa làm được; công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hòa thượng mong rằng, hội nghị hôm nay chư Tôn đức sẽ cùng nhau thảo luận, thống nhất phương hướng hoạt động của Ban Hoằng pháp TƯ trước tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp như hiện nay.

Báo cáo tại hội nghị, TT. Thích Minh Nhẫn, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó ban kiêm Chánh thư ký ban Hoằng pháp TW cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các chương trình thuyết giảng tập trung đông người của Ban hầu như đã dừng do dịch bệnh, Ban Hoằng pháp TW đã chỉ đạo cho các vị giảng sư thuộc Ban Hoằng pháp TW, Ban hoằng pháp các tỉnh, thành trên cả nước triển khai chương trình thuyết giảng online.

Hiện nay, Ban Hoằng pháp có 2 cơ sở đào tạo Cao – Trung cấp giảng sư phía Bắc là chùa Vạn Phúc, phía Nam chùa Hoà Khánh; 6 tháng qua Ban đã phối hợp với PSO tổ chức trên 150 sự kiện truyền hình trực tiếp. Đặc biệt là tổ chức thành công 2 khoá tập huấn online chuyển giao công nghệ dạy học – thuyết giảng trực tuyến dành cho chư Tôn đức giảng sư và hơn 400 vị là chư Tăng Ni đã tốt nghiệp chuyên ngành hoằng pháp. Thiết kế website giảng pháp riêng cho từng thành viên Ban Hoằng pháp TƯ thuộc hệ thống website hoangphaponline.com.

HT. Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc hội nghị

HT. Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc hội nghị

Từ nay đến cuối năm, Ban Hoằng pháp TƯ tiếp tục các hoạt động hoằng pháp luôn bám sát chương trình hoạt động Phật sự của trung ương Giáo hội nhiệm kỳ VIII và nội dung chỉ đạo của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS.

Phát biểu tại hội nghị, TT. Thích Đức Thiện đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin của Ban Hoằng pháp trong thời kỳ dịch bệnh đã đạt được những hiệu quả rất tốt, các phật tử đón nghe giảng pháp online rộng rãi, tiếp cận nhiều đối tượng, thời gian, địa điểm khác nhau. Kịp thời tổ chức các khóa tập huấn cho chư vị giảng sư và chư Tăng ni đã tốt nghiệp chuyên ngành Hoằng pháp về các kỹ thuật ứng dụng thiết lập phòng họp trực tuyến và thiết lập hệ thống giảng dạy trực tuyến trên Website.

Thượng tọa mong rằng trong thời gian tới, Ban Hoằng pháp ứng dụng hệ thống giảng dạy trực tuyến trong công tác đạo tạo giảng sư, để quý Tăng Ni trụ trì “nhất tăng nhất tự” có cơ hội tiếp cận các kỹ năng hoằng pháp để các vị trụ trì thuyết giảng đạt hiệu quả tốt hơn. Ban cũng cần ứng dụng hệ thống họp trực tuyến hàng tháng, hàng quý họp giao ban để kịp thời chỉ đạo và chuyển tải chủ trương của lãnh đạo Trung ương Giáo hội đến hệ thống giảng sư cả nước nhằm góp phần tuyên truyền có định hướng và góp phần xử lý hiệu quả các cuộc khủng hoảng truyền thông. Thượng tọa cũng lưu ý các vị giảng sư khi đưa nội dung lên không gian mạng cần chú ý các nội dung phù hợp với điểm thứ 8 của nghị quyết về phương hướng hoạt động và Thông tư về việc sử dụng không gian mạng đối với Tăng Ni. Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội, Ban Hoằng pháp TƯ cần tuyên truyền, quảng bá sự hình thành và phát triển của Giáo hội nhằm nâng cao vị thế của Giáo hội đồng hành cùng dân tộc trong 40 năm qua.

TT. Thích Đức Thiện phát biểu.

TT. Thích Đức Thiện phát biểu.

Ban lời đạo từ, HT. Thích Thiện Nhơn tán thán những thành quả của Ban Hoằng pháp TƯ trong 6 tháng qua. Hoà thượng nhấn mạnh: Đây là buổi họp trực tuyến đầu tiên được tổ chức online dành cho chư Tôn đức ngành Hoằng pháp trong cả nước. Từ đầu năm 2021, tuy dịch bệnh tái bùng phát nhưng Ban Hoằng pháp TƯ đã phát triển đưa công nghệ 4.0 vào trong công tác hoằng truyền chánh pháp đến Tăng Ni, Phật tử bằng phương pháp online, trực tuyến, xây dựng được trung tâm hoằng pháo online. Hoà thượng cũng động viên Phân ban Truyền thông của Ban Hoằng pháp phối hợp với PSO tiếp tục phát huy công nghệ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng đến ngày kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội.

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của chư Tôn đức đại diện các Phân ban trực thuộc như: Phân ban Đào tạo Giảng sư, Phân ban Hoằng pháp hải ngoại, Phân ban Hoằng pháp Thanh thiếu niên, Phân ban Thông tin Truyền thông cùng chư Tôn đức thành viên nhằm định hướng cho các hoạt động sắp tới cũng như chọn lọc những nội dung, chủ đề thuyết giảng.

Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN ban đạo từ.

Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN ban đạo từ.

Phát biểu đúc kết hội nghị, HT. Thích Bảo Nghiêm chỉ đạo các cơ sở đào tạo giảng sư của Phân ban đào tạo cần có sự phối hợp với Phân ban Truyền thông Ban Hoằng pháp để tiếp nhận chuyển giao công nghệ thiết lập hệ thống giảng dạy trực tuyến trên website của ngành Hoằng pháp để đạt hiệu quả cao trong công tác đào tạo – giảng dạy thời đại 4.0. Bên cạnh đó, chư Tôn đức Tăng Ni Ban Hoằng pháp TW cần phát huy tốt công tác thuyết giảng trực tuyến để có nhiều bài giảng giới thiệu với cộng đồng, truyền bá hiệu quả giáo lý Đức Phật đến với mọi người.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Hòa thượng Trưởng ban đề nghị mỗi tháng Ban Hoằng pháp sẽ họp giao ban trực tuyến 1 kỳ để kiểm tra và đôn đốc công tác thuyết giảng và cập nhật chủ trương quan điểm của trung ương GH từ đó làm tốt công tác tuyên truyền và định hướng dư luận. Lãnh đạo Ban Hoằng pháp và Phân ban Truyền thông sẽ tổ chức họp trực tuyến với Ban Hoằng pháp các tỉnh, thành để chuyển giao công nghệ và các kỹ năng thuyết giảng online cũng như thiết lập phòng học giảng dạy trực tuyến trên website. Cuối tháng 7/2021, tất cả chư Tôn đức thành viên đều có trang website cá nhân thuộc hệ thống website Trung tâm Hoằng pháp online, vì thế Hòa thượng mong rằng  chư Tôn đức giảng sư nỗ lực thuyết giảng và đăng lên website của mình để giới thiệu với cộng đồng, đây là trách nhiệm của các nhà Hoằng để cùng tạo nên một Trung tâm Hoằng pháp online để quý Phật tử, người yêu mến đạo Phật và các nhà nghiên cứu có thêm 1 địa chỉ tin cậy để nghiên cứu học tập.

Hội nghị trực tuyến của Ban Hoằng pháp Trung ương đã kết thúc trong buổi sáng cùng ngày trên tinh thần hoan hỷ của tất cả thành viên tham dự.

Duy Lyhttps://truyenngan.net
Khi có tâm từ và tâm bi, chúng ta sẽ dễ cảm thông với muôn loài, do đó tâm giận tức, tâm sân hận có thể giảm bớt, nhẹ bớt đi. Khi có tâm hỷ và tâm xả, chúng ta sẽ bớt được các tâm ganh tị, tâm đố kỵ, tâm hơn thua, tâm cố chấp.

Bài viết liên quan

spot_img

Bài viết mới